พนักงานออฟฟิศ

พนักงานออฟฟิศ

ผู้เยี่ยมชม

paomanclub@gmail.com

  ขอสอบถามเรื่องการจ้างงานครับ (2279 อ่าน)

24 ก.ค. 2558 12:49

ตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่บริษัทแหน่งหนึ่ง เป็นระยะเวลาประมาณ 7 เดือน ซึ่งก่อนเริ่มทำงาน มีสัญญาให้เซ็นก่อนเริ่มทำงาน ซึ่งนสัญญาดังกล่าวนั้นเป็นสัญญาที่อยู่ในช่วงทดลองงาน โดยมีระยะเวลา 4 เดือน และทางผมได้เซ็นเอกสารดังกล่าวไป

ต่อมาในช่วง 3 เดือน หลังจากเริ่มทำงาน ทางนายจ้างบอกด้วยปากเปล่า ว่าจะปรับเงินเดือนให้ แต่เมื่อระยะเวลาผ่านมาสองเดือน เงินเดือนของกระผมยังเท่าเดิม ผมจึงได้ไปสอบถามกับนายจ้าง ซึ่งนายจ้างบอกกับทางผมว่าเป็นการพูดเล่น ทางผมจึงได้ขอลาออกแทน โดยการกระทำการลาออกทางผมได้ส่งข้อความในโปรแกรมไลน์มิได้มีหนังสือแต่อย่างไร และภายหลังจากนั้นอีกประมาณ 2 วัน นายจ้างส่งสัญญาอีกฉบับมาให้ข้าพเจ้า โดยระบุว่าข้าพเจ้าผ่านช่วงทดลองงานและเป็นพนักงานประจำแล้ว โดยข้อตกลงให้ใช้สัญญาตัวเอง ซึ่งสัญญาในฉบับหลังนี้มิได้มีลายเซ็นของผมแต่ประการใด

นายจ้างไม่ยินยอมให้ลาออก โดยนำสัญญามาอ้าง ซึ่งในสัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาช่วงทดลองงาน โดยผมได้ผ่านช่องทดลองมาแล้ว 3 เดือน โดยในระหว่าง 3 เดือนที่ทำงานเป็นพนักงานประจำ ก็ไม่ได้มีเอกสารว่าจ้างแต่อย่างไร 

ทั้งนี้ผมจะถามว่าผมได้บอกกล่าวกับนายจ้างทางไลน์ตั้งแต่ต้นเดือนแล้วว่าจะขอออกสิ้นเดือนนี้ เลยอยากจะสอบถามว่าการกระทำดังกล่าวสามารถทำได้ตามข้อกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากข้าพเจ้ามิได้เซ็นเอกสารยินยอมการเป็นพนักงานประจำของบริษัทดังกล่าว และสัญญาในช่วงทดลองงานนั้นถือว่าเลยมาแล้ว

พนักงานออฟฟิศ

พนักงานออฟฟิศ

ผู้เยี่ยมชม

paomanclub@gmail.com


ผู้ดูแล

apinanlawyer@gmail.com

24 ก.ค. 2558 19:37 #1

จากข้อเท็จจริงคุณได้เซ็นสัญญาทดลองงานเท่านั้น โดยปกติเมื่อผ่านระยะเวลาทดลองงาน 4 เดือนตามสัญญา นายจ้างจะต้องประเมินผลงานการทำงานคุณว่าผ่านการทดลองงานหรือไม่ ถ้าผ่านนายจ้างจะต้องทำสัญญาจ้างใหม่ต่อไป กรณีนี้ถือว่าเลยระยะเวลาทดลองงานมาแล้วแต่ยังคงยึดถือสัญญาเดิมที่ทำขึ้นแต่แรกทั้งสองฝ่าย และยังคงให้เงินเดือนตามสัญญาเรื่อยมา โดยที่ยังไม่ได้ทำสัญญาจ้างขึ้นใหม่ ทนายเห็นว่าคุณในฐานะลูกจ้าง ควรที่จะทำหนังสือบอกเลิกสัญญาเก่า ลาออกและไม่ต่อสัญญาใหม่ได้ แต่ควรที่จะบอกกล่าวเป็นหนังสือต่อบริษัทจะเป็นทางการและไม่มีข้อโต้แย้งจากบริษัทดีกว่าครับ

ผู้ดูแล

apinanlawyer@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้